MỘT SỐ HƯỚNG DẪN LẮP ĐẶT GIÀN GIÁO AN TOÀN

Chào mừng Quý khách hàng đến với trang website của Giàn giáo Tiến Lợi.
Giangiaotienloi@gmail.com
Kết nối ngay
GIÀN GIÁO TIẾN LỢI
F10/6 đường Vĩnh Lộc, Vĩnh Lộc B, Bình Chánh, TpHCM

Hotline tư vấn

0969.973.852

0972.96.59.96

MỘT SỐ HƯỚNG DẪN LẮP ĐẶT GIÀN GIÁO AN TOÀN

Ngày đăng:

MỘT SỐ HƯỚNG DẪN LẮP ĐẶT GIÀN GIÁO AN TOÀN

Lắp đặt giàn giáo bao giờ cũng là công đoạn quan trọng và là chủ lực của một công trình xây dựng. Để đảm bảo các yếu tố kỹ thuật an toàn phải sử dụng các loại giàn giáo chất lượng cao. Sau đây là một trong những hướng dẫn cơ bản để thiết lập một hệ khung giàn giáo cứng cáp và hội đủ các tiêu chuẩn cần thiết

1. Các công việc thuộc về giáo giáo phải được tiến hành từ những người, bộ phận có kiến thức và kinh nghiệm liên quan:

Đối với giàn giáo xây dựng và thi công
Người lao động phải đủ sức khỏe, trong đó bao gồm không sợ độ cao.
Đối tượng được đào tạo bài bản và được hướng dẫn chuyên biệt cho mục đích liên quan đến giàn giáo.
Phải có chứng chỉ tham gia các tập huấn về an toàn lao động, phải trang bị đầy đủ bảo hộ lao động cần thiết.

2. Trước khi lắp đặt giàn giáo yêu cầu phải kiểm tra chất lượng giàn giáo và các chứng nhận xét duyệt chính thức bao gồm bản vẽ thiết kế và chú thích…Trong quá trình lắp đặt yêu cầu phải có giám sát chỉ đạo của bộ phận kỹ thuật và liên quan.

3. Mặt bằng nơi lắp đặt dàn giáo phải ổn định và có rãnh thoát nước tốt. Cột đỡ dàn giáo và giá đỡ phải được đặt thẳng đứng và được giằng neo theo đúng thiết kế. Chân cột đỡ phải được kê đệm chống lún, chống trượt, cấm dùng gạch, đá hay ván gẫy để kê đệm.

Đối với loại giàn giáo khung

1. Số lượng móc neo hoặc dây chằng của Giàn giáo và giá đỡ phải tuân theo đúng thiết kế. Không cho phép neo vào các bộ phận kết cấu có tính ổn định kém như lan can, ban công, mái đua . . .

2. Chiều rộng sàn thao tác của dàn giáo và giá đỡ không được nhỏ hơn 1,0m. Sàn phải được lát bằng ván sao cho bằng phẳng, đầu ván phải khít và ghìm chắc vào sàn. Ván sàn phải bảo đảm độ bền, không mục mọt, nứt gẫy. Giữa sàn và công trình phải chừa một khe hở 10cm. Tốt nhất vẫn nên sử dụng sàn cốp pha nhôm hoặc sắt để đảm bảo an toàn khi thi công.

3. Đối với giàn giáo cao từ 6m trở lên phải làm ít nhất hai sàn công tác. Sàn phía trên để làm việc, sàn phía dưới để bảo vệ. Cấm làm việc đồng thời trên hai sàn trong cùng một khoang mà không có biện pháp bảo vệ an toàn (sàn hoặc lưới bảo vệ)

4. Đối với giàn giáo cao trên 12m phải dành hẳn một khoang giàn giáo để làm cầu thang lên xuống. Cầu thang phải có độ dốc không quá 60 độ và có đặt tay vịn. Nếu giàn giáo không cao quá 12m thì có thể thay cầu thang bằng thang tựa hay thang dây với chất lượng tốt.

5. Các lối qua lại phía dưới giàn giáo và giá đỡ phải được che chắn bảo vệ phía trên để đề phòng vật liệu, dụng cụ rơi xuống trúng người.

6. Tải trọng đặt trên giàn giáo và giá đỡ phải phù hợp với thiết kế. Cấm người, vật liệu, thiết bị tập trung vào một chỗ để tránh dẫn tới vượt quá tải trọng cho phép.

7. Tuyệt đối không cho phép các vật nặng đang cẩu chuyển va chạm vào giàn giáo hay giá đỡ, đặt mạnh lên mặt sàn thao tác.

8. Đội trưởng phải kiểm tra giàn giáo, giá đỡ để tin chắc là đủ bền trước khi cho công nhân lên làm việc hàng ngày. Mỗi khi phát hiện thấy hiện tượng hư hỏng của giàn giáo, giá đỡ phải tạm ngừng công việc và thực hiện ngay biện pháp sửa chữa thích hợp mới được tiếp tục cho làm việc trở lại.

9. Hết ca làm việc không cho phép lưu lại trên giàn giáo vật liệu, dụng cụ.
10. Tháo dỡ giàn giáo phải làm theo trình tự ngược lại với lắp dựng, phải tháo từng thanh, tháo gọn từng phần và xếp đặt chúng vào chỗ quy định. Nghiêm cấm tháo dỡ giàn giáo bằng cách giật hay xô đổ chúng.
Dựng – gỡ giàn giáo bằng thép cách đường dây điện không quá 5m phải báo xin cắt điện liên tục cho đến khi hoàn tất công việc mới đóng điện trở lại. Phải có biện pháp bảo đảm an toàn chống sét ngay khi dựng giàn giáo kể từ độ cao 4m trở lên, ngoại trừ trường hợp giàn giáo ở trong phạm vi bảo vệ chống sét đã có sẵn.
Phải thường xuyên tổ chức kiểm tra tình trạng hoàn hảo an toàn của hệ giàn giáo.

CÔNG TY TNHH THIẾT BỊ VÀ PHỤ KIỆN XÂY DỰNG TIẾN LỢI

  • Mã số thuế: 0315220760
  • Địa chỉ công ty: C7/17B43 ấp 4, Phạm Hùng, Bình Hưng, Bình Chánh, Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 0969.973.852 - 0972.96.59.96
  • Wedsite: giangiaotienloi.com hoặc giangiaoringlock.com.vn
  • Email:giangiaotienloi@gmail.com

Bài viết khác

MỘT BỘ GIÀN GIÁO BAO NHIÊU TIỀN? GIÁ MỚI NHẤT 2024
GIÀN GIÁO SỰ KIỆN- GIÀN GIÁO RINGLOCK MỚI NHẤT 2024
GIÁ THANG LEO GIÀN GIÁO 2024 MỚI NHẤT
GIÀN GIÁO HAY DÀN GIÁO, KHÁI NIỆM ĐÚNG VÀ MỚI NHẤT 2024
KÍCH TĂNG BẰNG 2024 MỚI NHẤT
GIÁ MÂM GIÀN GIÁO MỚI NHẤT 2024
GIÁ CÂY CHỐNG TĂNG GIÀN GIÁO MỚI NHẤT 2024
GIÁ BÁN MỘT BỘ GIÀN GIÁO KHUNG ?
KÍCH TĂNG GIÀN GIÁO PHI 34
LAN CAN GIÀN GIÁO CHẤT LƯỢNG